Chuyển đến nội dung chính

Bí kíp nấu món Chân gà hầm Đậu Đen siêu ngon siêu đỉnh – Alodoctor.Vn


Bạn đã bao giờ nếm thử món cháo chân gà hầm đậu đen chưa? Đó là món ngon bổ dưỡng có công dụng đặc biệt đối với quý ông? Là phụ nữ thông thái, đảm đang, bạn đừng quên bổ sung món ngon này vào chế độ dinh dưỡng cho ông xã nhé!

Công dụng của món cháo chân gà hầm đậu đen

Chân gà hầm đậu đen

Món chân gà hầm đậu đen

Chân gà, đặc biệt là chân gà ác được coi là vị thuốc quý hiếm trong y học cổ truyền. Xương chân gà khi kết hợp với một số vị thuốc có nguồn gốc từ thực vật có công dụng trị bệnh kém ăn, đau lưng, mệt mỏi, mất ngủ, bổ thận, sinh lý yếu.

Gân chân gà từng được liệt vào một trong 8 món ăn quý dành cho giới thượng lưu hay vua chúa trong các bữa đại tiệc. Gân chân gà ác hay còn gọi là kê cân vốn có tính bình, vị ngọt, không độc, bổ dưỡng, cường gân cốt, tăng sinh lực.

Đỗ đen theo quan điểm dân gian được coi là thần dược của thận. Trong loại hạt này có chứa nhiều sắt, phốt pho, magie, mangan, kẽm, đồng…giúp tăng cường sức khỏe cho gân cốt

Chân gà hầm đậu đen tốt cho phái mạnh

Món ăn bổ dưỡng cho phái mạnh

Hàm lượng kali, chất xơ, vitamin B6, các khoáng chất có trong đậu cực kỳ tốt cho hệ tim mạch. Nó có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu nhanh, ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng về bệnh tim mạch.

Khoa học đã chứng minh, đỗ đen hàm chứa nhiều chất bổ dưỡng đối với thận như: albumin, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Ngoài ra, trong đậu còn chứa lượng acid amin cao góp phần giúp thận thanh lọc, giải độc hiệu quả.

Sự kết hợp giữa chân gà ác với đậu đen thực sự là món ngon bổ dưỡng đối với phái mạnh. Có thể bạn không tin nhưng công dụng của nó là hoàn toàn có thật.

Với đàn ông, dù thuốc này hay thuốc kia vẫn không thể sánh bằng món cháo chân gà hầm đậu đen đâu nhé!

Nguyên liệu cho món cháo chân gà hầm đậu đen

Nguyên liệu nấu chân gà hầm đậu đen

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn

– 5 cặp chân gà ác. Nếu không tìm được gà ác bạn có thể dùng chân gà thường thay thế.

– 300gr đậu đen. Nên chọn loại đậu còn tươi mới, hạt tròn, chắc mẩy. Màu sắc đậu đen bóng. Để kiểm tra chất lượng đậu bạn nên cắt đôi hạt ra. Nếu ruột đậu màu xanh nhạt là đậu chuẩn còn ruột màu trắng là đậu chưa đạt chuẩn.

– 100gr nếp hương

– 50gr hạt mướt

– Muối và một số gia vị khác tùy khẩu vị của từng người ăn

Quy trình nấu cháo chân gà hầm đậu đen

Sơ chế

+ Đậu đen đem ngâm trong nước, lược bỏ hạt lép, hạt sâu. Ngâm đậu qua đêm, sáng hôm sau rửa lại thật sạch

Nấu chân gà hầm đậu đen

Ngâm đậu qua đêm

+ Chân gà bạn đem dội qua nước sôi, lột bỏ toàn bỏ móng, lớp da mỏng bên ngoài. Sau đó, dùng chày đập dập ngang ống của chân gà

+ Hạt mướp rửa sạch và để ráo

+ Gạo nếp hương vo sạch, để ráo nước

Nấu cháo

Nấu chân gà hầm đậu đen 2

Ninh cháo đến khi mềm rục

Nấu cháo chân gà hầm đậu đen cực đơn giản và nhanh gọn, mẹ nào cũng có thể thực hiện ngay tại nhà mà không mất nhiều thời gian.

Toàn bộ nguyên liệu nói trên sau khi đã sơ chế sạch đem bỏ vào nồi đất. Đổ nước vào nồi với lượng vừa phải để nấu cháo. Lửa hầm nhỏ để cháo chín đều và không bị trào ra ngoài, không bị cháy.

Lúc nấu bạn nhớ thỉnh thoảng dùng đũa khuấy để cháo không dính vào đáy nồi. Thời gian hầm cho đến lúc chân gà, nếp, đậu đen đều mềm rục. Múc cháo ra bát, thêm một chút muối vào và thưởng thức ngay. Món cháo này rất ngon khi ăn nóng.

Nếu bạn đang tìm món ngon bổ dưỡng dành cho ông xã thì cháo chân gà hầm đậu đen là giải pháp tuyệt vời. Thay vì tiêu tốn tiền vào thuốc này thuốc nọ, món ngon này vừa rẻ tiền, vừa dễ làm, vừa an toàn lại cực hiệu quả. Các bà xã hãy thử ngay nhé!



Bài viết Bí kíp nấu món Chân gà hầm Đậu Đen siêu ngon siêu đỉnh – Alodoctor.Vn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Alodoctor.Vn.



source https://alodoctor.vn/cay-thuoc-quy/bi-kip-nau-mon-chan-ga-ham-dau-den-sieu-ngon-sieu-dinh-alodoctor-vn-5.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Cập Nhật] 20+ Tác dụng của Quả Sung vừa ăn ngon vừa chữa bệnh – Alodoctor.Vn

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cây đào tiên làm thuốc chữa bệnh?

Cây xuyên khung chữa bệnh đau bụng ở phụ nữ có thai như thế nào?